இந்நாவலில் பிச்சைக்காரர்களைச் சுரண்டித் தின்னும் பண்டாரம், நாயர் என முடிவில்லாக் கீழ்மைகளால் நிறைந்த
கதைமாந்தர்கள் அமைந்திருக்கிறார்கள். அவ்வாறு முடிவற்ற கீழ்மைகளில் ஈடுபட மனித
மனத்தை உந்துவது எது என்ற கேள்வியுடனே இந்நாவலை அணுக முடிந்தது. இந்த நாவலில்
கடையில் அமர்ந்து பாயாசமும் சாம்பாரும் உண்ணும் குய்யன் தன்னை மீள மீள நிரபராதி என
அழைத்துக்கொள்வான். குய்யன் உணவையே தனக்கான இன்பமாகக் கருதுகிறவன் அல்லது ஆத்மாவுக்கான
பிரகாசமாக உணர்பவன். மனிதனின் அடிப்படைத் தேவையான உணவை உண்பதற்குத் தன்னை நிரபராதி
என ஒருவன் அடையாளப்படுத்திக்கொள்வது மிகப்பெரும் அவலம். அந்த அவலத்தை நிகழ்த்திப்
பார்க்கும் மனிதர்களும் தங்களை நிரபராதிகள் என்றே அடையாளப்படுத்துகின்றனர் என்பது
முரண்நகை. அவ்வாறாக தன்னை நிரபராதி என்றும் குற்றமற்றவன் என்றும் தனக்கான
நியாயங்களைக் கற்பித்துக்கொள்வதன் மூலமாகவே மனித மனம் கீழ்மையில் திளைக்க
முடிகிறது. இந்த நாவலில் வரும் ஒவ்வொரு பாத்திரமும் தான் கீழ்மையில் ஈடுபவதற்கான
நியாயங்களையும் சமாதானங்களையும் கொண்டிருக்கிறது. பிச்சைக்காரர்களையும்
உடற்குறையுடையோரையும் பெருநோயாளிகளையும் சிறிய ஆத்மாக்கள், கீழானவர்கள் என்றே போத்திவேலு
பண்டாரம் எண்ணுகிறான். அவர்களை பிச்சையெடுக்கச் செய்து சுரண்டுகிறான். அவர்களுக்கான
தேவைகளாக தான் கருதுபவற்றைத் தருவதன் மூலம் தன் சிறுமையை மறைத்துக்கொள்கிறான். கோவிலில்
பூக்கட்டும் தொழில் செய்யும் சமூகப்பின்னணியும் பெண் குழந்தைகள் நிறைந்த குடும்பச்
சூழலும் அவனது கீழ்மைக்கான நியாயங்களாகின்றன. இந்த நியாயங்களைக் கொண்டு தனக்கான
அதிகாரத்தை பண்டாரம் வகுத்துக்கொள்கிறான்.
எல நக்குத பட்டீ, வாயி
நக்குத பட்டீ தொ, தொ, தொ என குய்யன் பாடுவதைப்போல பலவீனர்களைச்
சுரண்டும் மனிதச் சிறுமையை நாவலில் ஜெயமோகன் காட்டிச்செல்கிறார். மனிதன் உட்பட
அனைத்துப் பொருளும் விலை குறித்தனவாகின்றன. சாதி, அரசதிகாரம் என்பதைப்போல உடலும் அதிகாரத்தை வகுத்துக்கொள்வதற்கான
அளவீடாக மாறுகிறது. உடற்குறை என்பது அடிமைப்படுத்திக்கொள்வதற்கான அனுமதியாகிறது. ஆன்மிக
நிறுவனங்கள், கொள்கையை
முன்னிறுத்தும் இயக்கங்கள், அரசதிகாரப்
பீடங்கள் என அனைத்தும் பலவீனர்களை நோக்கி அதிகாரக் கைகளை நீட்டும் சித்திரத்தை
அசலாகப் பதிவுசெய்கிறார்.
இந்நாவல் வாசிப்பில், இருளில் நடக்கின்றபோது மெல்ல பார்வை தெளிச்சி
ஏற்படுவதைப் போன்று மனித மனத்தின் கீழ்மைகளின், சிறுமைகளின்
சித்தரிப்புகளுக்கிடையே அன்பு, மனிதாபிமானம் ஆகிய விழுமியங்களைத் தேடத் தொடங்கிவிட்டேன். அவை நாவல் கொண்டுவரும்
மொத்த இருளுலகச் சித்திரிப்பின் வீச்சுக்கு இடையில் ஆங்காங்கே மெல்லொளி வீசுகிறது.
காவல்துறையினரால் வன்புணர்வு செய்யப்பட்டு முதுகெலும்பு ஒடிந்து மருத்துவமனையில்
எருக்கு எனும் சரஸ்வதி அனுமதிக்கப்படுகிறாள். அவளை காய்ந்து நொதித்த மலம் ஒட்டிய
வண்டியில் மாதவப்பெருமாள் அழைத்துச் செல்கிறான். அந்தத் தருணத்தில் வண்டியை
இழுத்துச் செல்லும் பகடை, “பெரும்பாவம் சாமி…” என்று பணம் திணித்த சட்டையையே
உதறுகிறான். பண்டாரத்தின் மகள் திருமணச் சாப்பாடு சாப்பிட முடியாததால்
‘சாகப்போகிறேன்’ என அரற்றும் குய்யன் நல்லுணவு சாப்பிட ராமப்பன், அகமது, எருக்கு, சிண்டன் பணம் திரட்டியளிக்கின்றனர். அவன் ஒட்டலில் உண்ணும் உணவின் சுவையைச்
சொல்லவேண்டுமென்பதை மட்டுமே எதிர்பார்க்கின்றனர். தைப்பூசம் முடிந்து பணமின்றி
பழனிமலையிலிருந்து இறங்கும் பாலியல் தொழிலாளிக்கு ராமப்பன் பணம் கொடுக்கிறார். அவ்வாறே,
தங்களைச் சுரண்டும் பண்டாரத்தின்
மகளின் திருமணத்துக்காக விசனப்படுகின்றனர். உடற்குறைக்காகவும் எளிய தேவைகளுக்காகச்
சுரண்டலைச் சகித்துக்கொண்டு வாழும் வாழ்வுக்காகவும் உலகை எல்லா வகையிலும்
வெறுப்பதற்கான நியாயம் உள்ளவர்கள் சகமனிதர்களின்மீது அன்பை மட்டுமே
செலுத்துபவர்களாக உளத்தால் விரிவு கொண்டு பெரியவர்களாகின்றனர்.
தாயன்பின் வெளிப்பாட்டில் உயிர்ப்பான பாத்திரமாக முத்தம்மை வெளிப்படுகிறாள். தலை
பெருத்தும் கை கால் சிறுத்துமிருக்கிற முத்தம்மையைக் கூன் குருடு கொண்டவர்களைக்
கொண்டு புணரச் செய்து உடற்குறையுடைய பிள்ளையைப் பெறச் செய்கிறான் பண்டாரம். பிறந்த
சில மாதங்களிலே குழந்தையை மற்றவர்களுக்கு விற்றுப் பணம் சம்பாதிக்கிறான். விலங்குகளைவிட
மோசமாக இணை தெரிவு செய்யும் வாய்ப்புமின்றி பதினெட்டு ஆண்டுகளாக பிள்ளை பெறுவதும்
விற்கப்படுவதுமாக இருக்கிறாள். குழந்தை முலைக்கண்ணில் பால் குடிக்கும்போது
மனத்தில் திரண்ட வெறுப்பெல்லாம் நீங்குவதாக உணர்கிறாள். “அதுக்குப் பிறவு நாம
பிள்ளைய வெறுக்க முடியாது” எனச் சொல்லுமிடத்தில் பேரன்பின் தடத்தை உணர முடிந்தது. பார்வையற்றவனான
தொரப்பன் முத்தம்மைக்குப் பிறந்த தன் குழந்தையைத் தொட்டறிய முயல்கிறான். கூன்
விழுந்து பார்வையுமற்று இருப்பவனின் ஒருபாதி உடலில் குழந்தை நிறைந்துவிடுகிறது;
எங்கோ நினைவில் இருக்கும் குழந்தையின்
சிறுநீர் மணம் பரவசமூட்டுகிறது. குழந்தையின் குண்டியையேனும் தொட ஏங்கும்
பதைபதைப்பு தந்தைமை எனும் ஒளியைத் தொரப்பனுக்குக் கணநேரம் அளித்து மீள்கிறது. அதற்கு
ஈடாகவே தன் மகளின் அழுகையைக் காணப் பொறுக்காது இரவிலே கைவளையல்கள் வாங்கச் செல்லும்
பண்டாரத்தின் தந்தைமையும் இருக்கிறது. இதற்கு முற்றிலும் மாறாக, பிச்சைக்காரர்கள் எந்தவிதமான
குருதித்தொடர்புகளுமின்றி தங்களுக்குள் அன்பென்னும் கண்ணியை உருவாக்கிக்கொள்கின்றனர்.
தன்னருகில் நின்று பிச்சையெடுக்கும் பெண்ணை கொச்சன் நாயருக்கு விற்கும்போது, “பிரிச்சுப்
போடாதிய நாயரே, பிள்ளையப்போல
இருக்கா” என விசும்பும்போது தூய அன்பே கண்ணீராகிறது.
ஜெயமோகன் ‘ஏழாம் உலகம்’ நாவலில் எந்தப் பாத்திரத்தையும் மேல், கீழ் எனும்
மதிப்பீட்டுத் தட்டில் வைக்காமல், அவரவரின் தன்மைகளை மட்டுமே சித்திரிக்கிறார். அவ்வாறான சித்திரிப்பில்
ராமப்பனும் போத்தியும் பண்டாரமும் ஒரு நிரையில் நிற்கின்றனர். அத்தகைய உணர்வை மன
ஆழத்தில் இருக்கும் கீழ்மையின் நுனியைத் தொட்டுவிட்டு மீண்டெழும் தருணங்களின்
சித்திரிப்பில் அளிக்கிறார். இறைசன்னிதிகளின் முன்னான மந்திர உச்சாடனங்களும்
பூசைத் தொழிலும் பிச்சைக்காரர்களைச் சுரண்டுவதும் தொழிலாக இரண்டும் ஒன்றெனவே
பண்டாரம் உள்ளூர எண்ணுகிறார். கோவில் முன் பிச்சையெடுக்கும் முத்தம்மையை ஒருநாளேனும்
முழுமையாகப் பார்த்துவிடவேண்டுமெனப் பண்டாரம் கேட்கிறார். சில நொடிகளிலே, அதன் அபத்தத்தை உணர்ந்தவராக, “அவ நாளைக்கு சீன்னு ஒரு காரியம்
சொல்லிப்போட்டா பிறவு நாம சீவிச்சு காரியமில்ல” என்கிறார். கீழ்மையென உணர்ந்தபின்
மனம் உணரும் ஓங்காரிப்பிலிருந்து தாவும் ஊசலாட்டமே மனிதத்தைத் தக்கவைக்கிறது. இந்த
ஊசலாட்டத்தின் எல்லைகளைக் கடந்துவிட்ட போத்தியும் பழனியில் உடற்பாகங்கள்
சிதைக்கப்பட்டு உருப்படிகளாக மாற்றப்பட்ட குழந்தைகளைக் காணும்போது தடுமாறிப்
போகிறான். அங்கிருந்து அகன்று பேருந்தேறி முருகனை நினைத்து அழுவதும் பின்
மகள்களைப் பார்த்து ஆசுவாசமடைவதுமாகக் கீழ்மையைக் கடக்க முயல்கிறான்.
மானின் உயிரச்சத்தைப்போல புலியின் பசியையும் முன்வைக்கும்போதே படைப்புகள்
உச்சமடைகின்றன. பிச்சைக்காரர்களைச் சுரண்டுகின்ற பண்டாரம் உள்ளூர மகள்களின்மீது
பேரன்பு கொண்டவனாக இருக்கிறான். தன் அன்னையின் வடிவமாக இருக்கும் சின்னவள்
வடிவம்மை வீட்டை விட்டு ஓடிப்போனபின் பெருஞ்சோகத்தில் ஆழ்கிறான். திருமணமாகி
மூத்தவள் கோவிலை விட்டுச் செல்கின்ற வரை அமைதியாக இருந்து பின் வெடித்தழும்
விசும்பலில், வெறும்
தந்தையென்றாகவே மாறிப்போகிறான். அவன் உடலில் ஏற்பட்டுக்கொண்டிருக்கும் எய்ட்ஸ்
நோயும் மெல்ல படிக்கட்டில் இன்னொரு பிச்சைக்காரனாக உருமாற்றுகிறது என்பது அறத்தின்
ஆடலன்றி வேறில்லை.
இருளுலகின் கைவிடப்பட்ட மனிதர்கள் தங்கள் புறவுலகின் அத்தனை நெருக்கடிகளையும்
கேலிகளால் இயல்பாக்கிக்கொள்கின்றனர். மனிதர்களின் கீழ்மைகளையும் கொந்தளிப்பான
துயரையும் காட்சிப்படுத்தும்போது மறுபுறம் கேலிகளால் அதை ஊடுபாவாக ஜெயமோகன் நிகர்
செய்திருக்கிறார். குய்யனின் வேடிக்கைப் பேச்சுகளும் ராமப்பனின் பகடிகளும் பண்டாரத்தின்
நேரடியான வசைக்கேலிகளும் சேர்ந்து நாவலின் கொந்தளிப்பைக் குறைத்திருக்கிறது. இந்த
நாவல் அளிக்கும் புறவுலகச் சித்திரிப்புக்கு நிகராக, உரையாடலால் துலங்கிவரும் அகவுலகமும் பெரும் வீச்சை
உடையதாக இருக்கிறது. “ஒத்த வெரலு ஒடயோரே, என்றே பொன்னு தெய்வமே” என முத்தம்மையின் அலறல் வாசகனை உலுக்கிவிடக்கூடியது. “விடுடே
குய்யா, அவளுக்க ஆத்தாம,
மனியன் பேசிப் பேசித்தான்டே மக்கா
ஆத்திக்கிட முடியும்… இல்லாமப் போனா என்னத்து இம்பிடு பேசுதானுக…” என நம்பகமான
உரையாடலை உருவாக்கிக்கொள்ள குமரித்தமிழின் நுட்பத்தை முழுமையாகவே பயன்படுத்துகிறார்.
தன்மயப்பார்வையில் சுருங்கி மனிதர்களையே விற்பனைப்பண்டமாக்கும் மனிதர்களும் அன்பு செலுத்துவதொன்றே வலியும் இயலாமையுமான உலகைக் கடப்பதற்கான கருவிகள் என்று தெரிந்துகொண்ட எளியவர்களும் என இருவேறு தரப்புகளும் ஒன்றுசேரும் புள்ளியையும் முரண்பாட்டையுமே ஜெயமோகன் ‘ஏழாம் உலகம்’ நாவலில் முன்வைக்கிறார். தன்னைப்போலப் பிறரையும் அன்பு செய் என்பது போன்ற எளிமையான வாசகங்களுக்குப் பின் தேவைப்படும் ஆழமான ஆன்மபலமே நாவலின் தரிசனமாகிறது.
No comments:
Post a Comment